วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

คบบัณฑิต


เช้าของอาทิตย์เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2541 ฉันได้มาร่วมงานบุญกฐินที่วัดพระธรรมกายอีกครั้ง ครั้งนี้ฉันมาด้วยความเลื่อมใสศรัทธา อยากมาทำบุญด้วยความตั้งใจสุดๆ งานบุญวันนี้คนก็มาเยอะเหมือนเดิมหรืออาจมากกว่าเดิมด้วยซำ้ แต่ฉันก็รู้สึกสุขใจเพราะแต่ละคนที่ฉันเจอ ทุกคนมีใบหน้ายิ้มแย้ม พูดจาไพเราะ เมื่อถึงเวลาปฏิบัติธรรมช่วงสายก็พากันนั่งสมาธิ เสียงเงียบกริบเช่นเคย เวลาผ่านไปจนถึง11โมงก็พักทานข้าวเที่ยง มีเวลาได้เดินดูรอบๆสภาธรรมกายสากล มีสื่อธรรมะเช่นหนังสือ หรือเทปได้ร่วมบุญเอากลับไปฟังที่บ้าน ฉันเดินเล่น เดินไปมา กำลังจะกลับไปนั่งที่แต่และแล้ว ฉันก็ได้พบกับคนนั้น คนที่ป้าพูดถึงบ่อยๆ เป็นคนที่ทุกคนรู้จักดี เธอ สวย น่ารัก สง่างามจริงๆ แถมยังเป็นคนดีอีกต่างหาก ตั้งแต่วันนั้นฉันรู้สึกเหมือนว่า ได้เจอพี่สาวที่จากกันไปนาน กลับมาแล้ว ดีใจมาก รู้สึกโชคดีที่ได้มาเจอครูที่ดี คือหลวงปู่วัดปากนำ้ และได้มาเจอพี่สาวที่แสนดีผู้ที่เป็นต้นบุญต้นแบบให้กับฉัน ดังเช่นที่เคยได้ยินกันว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล ใครอยากเจอบัณฑิตต้องมาวัดพระธรรมกาย.......      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น