วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

วัดพระธรรมกายที่ฉันรู้จัก

วัดพระธรรมกายที่ฉันรู้จัก คือ บ้านหลังที่สอง เมื่อเข้าไปถึงก็รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัย เหมือนได้อยู่ท่ามกลางพี่น้องที่มีหัวใจรักพระพุทธศาสนาเหมือนกัน โดยมีหลวงพ่อธัมมชโย เป็นผู้นำ เป็นพระพ่อที่คอยให้กำลังใจลูกๆในการทำความดี หลวงพ่อสอนให้พวกเรา รักในการสร้างบารมี โดยท่านจะทำให้ลูกดูเป็นตัวอย่างโดยใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน ในการทำงานพระพุทธศาสนา หัวใจหลวงพ่อยิ่งใหญ่มาก ท่านหวังให้ทุกคนได้พบความสุขที่แท้จริง ด้วยการนั่งสมาธิ ท่านจะยำ้อยู่บ่อยๆว่าให้พวกเรา แบ่งเวลานั่งสมาธิกันให้มากๆ มากกว่าการทำงานด้านอื่น


ท่านสอนให้พวกเรารักบุญกลัวบาป ท่านสอนว่า เรามีบุญมากที่เกิดมาเป็นมนุษย์และสามารถนั่งสมาธิจนสามารถเข้าถึงพระธรรมกายที่เป็นที่พึ่งที่ระลึกภายในตัวได้ เราจะพบความสุขอย่างแท้จริง ท่านทำให้พวกเราเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น และยังนำสิ่งดีๆเหล่านี้ไปยังทุกคนที่อยู่รอบตัวเราได้ ที่วัดพระธรรมกายมีงานบุญให้เราได้ทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชีวิตของพวกเราได้นึกถึงแต่สิ่งดีๆ มีความสุขที่ได้รู้ว่าปัจจัยของพวกเราที่ถวายหลวงพ่อไปนั้น ได้นำไปใช้ในงานพระศาสนาอย่างเต็มที่ พูดถึงวัดพระธรรมกายก็ต้องนึกถึงความสุข ความสะอาด ความเป็นระเบียบ มีแหล่งเนื้อนาบุญ มีพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ พระแท้ มีศีลจารวัต ที่งดงาม น่าเคารพศรัทธา น่ากราบไหว้ ที่สำคัญมีมหาธรรมกายเจดีย์ซึ่งมีพระพุทธรูปเป็นล้านๆองค์ที่เกิดจากความศรัทธาในพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของสาธุชน จึงนำปัจจัยมาสร้างองค์พระเพื่อให้เป็นที่เคารพกราบไหว้ไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน วัดพระธรรมกายสร้างคนดีมากมาย เพราะเมื่อทุกคนเข้าใจในคำสอนพระพุทธเจ้าแล้วก็ไม่อยากมีใครจะทำบาป จึงกลับตัวเป็นคนดี แก้ปัญหาให้กับประเทศชาติได้มากมาย ฉันรักวัดพระธรรมกายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น